Trang

14 tháng 6, 2013

Regigigas và Legendary Golems sự hình thành của địa ngục

Truyền thuyết về Regigigas và Legendary Golems

Trận chiến giữa bộ ba Weather Trio đã hình thành nên thế giới pokémon với bầu trời, biển cả và mặt đất. Nhưng mặt đất – các lục địa, lại nằm ngổn ngang ở khắp nơi, không theo một trật tự nào (nguyên nhân thì đánh nhau loạn xạ, Groudon thích cho đất trồi lên ở đâu thì trôi, có quan tâm tới vị trí đâu), vùng núi và đồng bằng nằm chen lấn nhau, vùng băng giá và núi lửa nằm sát cạnh nhau, gây ra một tình cảnh hỗn loạn vô cùng, không loài nào sinh sống được.

Khi ấy một con pokémon khổng lồ đã xuất hiện, đó là Regigigas – đại diện cho kỷ Đại Trung Sinh. Đó là một con pokémon với cơ thể cường tráng, chịu được những khí hậu khắc nghiệt từ nhiệt độ cực cao của dung nham (1300-2400°F) đến nhiệt độ cực thấp của băng tuyết (-328°F), cộng thêm một sức khỏe phi thường. Có người nói Regigigas là đứa con cuối cùng mà Arceus sinh ra, nhưng cũng có người bảo nó được sinh ra từ những va đập địa hình trong trận chiến Groudon vs Kyogre.

Regigigas tạo ra những sợi dây thừng bền chắt như kim loại từ bàn tay của nó. Con pokémon buộc những sợi dây vào những ngọn núi cao, rồi bắt đầu kéo đi. Nó tách những vùng đất quárộng ra làm nhiều phần, trở thành các lục địa và vùng đất nhỏ hơn; nó cũng dồn những vùng đất quá nhỏ trở thành một vùng kích thước tương đối. Regigigas đưa các vùng đất trải đều khắp thế giới.

Nhưng một mình Regigigas thì không thể quán xuyến hết việc sắp xếp thế giới, vì thế nó tạo ra những người giúp đỡ. Con pokémon lấy đất sét, băng và dung nham, dùng những ngón tay khéo léo của nó nặng thành 3 bức tượng có hình dạng tương tự mình, rồi thổi sự sống cho chúng. 3 bức tượng đó trở thành thực thể sống: Legendary Golems, hay còn gọi là Regi Trio, hoặc Regis, chúng đại diện cho những thời kì phát triển trong lịch sử: Regirock – thời kì đồ đá; Regice – kỉ băng hà và Registeel – thời kì đồ sắt. 
***Những nghiên cứu sau này cũng đã tìm ra được rằng Regigigas đã tạo nên Regis tại vùng Sinnoh. Họ tìm thấy dấu hiệu của Registeel tại Di chỉ Sắt trên đảo Iron (Iron Ruins), dấu hiệu của Regice tại Di chỉ Băng trong lòng núi Coronet (Ice Ruins) và dấu hiệu của Regirock tại Di chỉ Chóp Đá ở trên đảo Battle Zone (Rock Peak Ruins). Bởi thế giả thiết đặt ra là Regigigas đã hoàn thành những bức tượng của mình tại 3 địa điểm trên.

Với những trợ thủ mới, công việc của Regigigas trở nên dễ dàng hơn. Regice kéo những vùng đất băng về hai phía cực, Regirock di chuyển những sa mạc hay đồng bằng và Registeel di chuyển những vùng núi; tất cả đều làm theo chỉ thị của Regigigas, sắp xếp các vùng đất trên thế giới cân đối và hợp lí hơn. Thế giới trở nên đẹp hơn rất nhiều và thích hợp cho muôn loài cùng phát triển. 

Sinnoh là vùng đất duy nhất không có sự tác động của Regigigas cùng các con của nó, bởi đây là vùng đất linh thiêng, vì thế vị trí của Sinnoh vẫn được giữ nguyên từ thuở khai sinh đến giờ.

Với những công lao của mình, 4 con pokémon huyền thoại này được con người tôn sùng như những vị thần, và có những nơi thậm chí họ còn đặt Regigigas ở vị trí cao hơn cả thần kiến tạo Arceus. Tuy nhiên, con người dù tôn thờ Regigigas nhưng cũng lo ngại sức mạnh phi thường của nó (đại loại nếu quấy thì không ai đỡ nổi). Vả lại nhiệm vụ của chúng đã kết thúc, các lục địa không cần được di chuyển thêm nữa, việc phong ấn Regigigas và 3 đứa con của nó là việc cần thiết, chỉ khi nào thế giới lại cần đến chúng lần nữa chúng mới nên thức dậy. Và họ quyết định làm vậy.

Dường như Regigigas cùng Regis cũng hiểu công việc của chúng đã xong rồi, nên cũng chấp nhận để con người phong ấn (chứ không chịu đố ai làm đc ‘3’). Con người xây một ngôi đền lớn ở cực bắc Sinnoh, mang tên Snowpoint, làm nơi yên nghỉ của Regigigas. Họ niêm phong con pokémon huyền thoại này, khiến nó bất động và ngồi im như một bức tượng. và phủ băng ngôi đền để ngăn người ngoài muốn vào. Họ cũng để lại những người sống ở xung quanh ngôi đền để canh giữ nó, dần dần trở thành thành phố Snowpoint.

Còn bộ ba Regis, con người mang chúng đến Hoenn – vùng đất đầu tiên tạo ra từ cuộc chiến Kyogre Groudon và vùng đất đầu tiên Regigigas buộc dây thừng vào để kéo. Họ xây 3 di tích nằm ở sa mạc, núi và trên một hòn đảo giữa biển làm nơi nhốt Legendary Golems và phong ấn chúng thành tượng như Regigigas.

Con người còn xây dựng một căn mật thất nằm rất sâu dưới vùng biển Hoenn - Sealed Chamber, nơi họ khắc những kí tự chữ nổi cổ, kể lại lí do phong ấn những con pokémon huyền thoại cùng cách giải phong ấn cho chúng. Vùng biển bên trên mật thất có các dòng nước chảy xiết và mạnh nên người khác không thể dễ dàng xâm phạm; ngoài ra họ cũng để một số người sống tại vùng biển cạnh đó để canh gác mật thất, lâu dần trở thành thị trấn Pacifidlog.

Các kí tự trong mật thất dịch ra như sau: 
“In this cave we have lived.
We owe all to the Pokémon.
But, we sealed the Pokémon away.
We feared it.
Those with courage, those with hope.
Open a door. An eternal Pokémon waits.”
(tạm dịch: Chúng tôi từng sống trong hang động này. Chúng tôi nợ con pokémon mọi thứ, nhưng chúng tôi phải phong ấn con pokémon. Chúng tôi sợ nó. Những ai với lòng dũng cảm và niềm hi vọng, mở cánh cửa, con pokémon bất tử sẽ thức dậy)

Đoạn văn trên đã gợi ý rằng việc mở phong ấn cho Regi Trio cũng chính là mở phong ấn cho Regigigas, tức Regis là chìa khóa giải phóng cho Regigigas. Ngoài ra, chỉ những người giỏi nhất mới có khả năng làm được điều này. (tuy nhiên, trong movie 11, ta thấy Regigigas vẫn có thể thức dậy mà ko cần Regis, vì thế có thể hiểu rằng nó sẽ dậy bất cứ khi nào thế giới lâm nguy để bảo vệ mọi người). 

Cách giải phong ấn cũng được ghi lại:
“First comes Relicanth.
Last comes Wailord.”
Đặt một dãy 6 pokémon, với Wailord ở cuối và Relicanth ở đầu, phong ấn sẽ được mở và người ta có thể đến những di tích và giải thoát cho Regis. 
Vì sao lại là Relicanth và Wailord? Relicanth dựa trên hình ảnh cá vây tay – loài sinh vật nước đã bò lên cạn trở thành tổ tiên của động vật có xương sống; và Wailord dựa trên hình ảnh cá voi – loài sinh vật cạn đã xuống biển để trở thành một loài “cá”. Điều đó thể hiện rằng Regis chỉ được giải thoát khi có sự liên kết giữa đất và biển – cũng là hai hình ảnh tượng trưng của Groudon và Kyogre, những huyền thoại đã tạo nên vùng Hoenn.
*Nguồn: Face book- Pokémon Việt Nam



 

2 nhận xét: